เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

ปลายปี เข้าฤดูหนาว ชาวกทม อย่างเรา ก็อยากไปสัมผัสอากาศเย็นๆ หนาวๆ
เลยต้องหาทางไป ขึ้นเขากัน ...

ทริปนี้ เราไป "เขาค้อ" จังหวัดเพชรบูรณ์
"เขาค้อ" เป็นชื่อของอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเดิมเป็นส่วนหนึ่งของอำเภอหล่มสัก แต่แยกออกมาเป็นอำเภอเขาค้อ ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2534
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ปีเดียวกัน (วิกิพีเดีย)

"เขาค้อ" อยู่ในบริเวณเทือกเขาเพชรบูรณ์ มีเทือกเขาน้อยใหญ่มากมาย จนอาจเรียกได้ว่าเป็นทะเลภูเขา มีจุดท่องเที่ยวมากมาย และเกิดใหม่ๆ ขึ้นทุกปีด้วย เขาค้ออยู่ห่างจาก กรุงเทพฯ
ด้วยการขับรถประมาณ 5 ชั่วโมง ก็จัดไปนะคะ

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

เป็นไงคะ มาถึงบนเขา ก็เจอมุมนี้ "หนาวนี้ที่ เพชรบูรณ์" เช็คอินกันได้เล้ยย

เป็นจุดพักบนเขาค้อ ซึ่งจะมีร้านค้า จุดพักรถ ตลาดนัด เพื่อหลายๆ คนจะเลือกซื้อของทาน เข้าที่พักกัน
หรือไม่ก็เข้าที่พัก เก็บของ เก็บสัมภาระ กันก่อน แล้วก็วนกลับลงมาซื้อของขึ้นที่พัก เราเลือกเข้าที่พักก่อน
เพื่อความชัวร์ ก่อนจะมืดค่ะ

ขากลับออกมาซื้อของ ทันได้ชมแสงทองของตะวันที่กำลังจะลับขอบฟ้าด้วย สวยงามมากมาย

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

พลังของซูม 300 เทเล ดึงดอกเลา ต้องแสงทองของตะวัน สวยงามมาใกล้ๆ
กลิ่นไอเย็นๆ ของสายลมหนาว เริ่มปะทะด้วย ฟินเฟอร์...

และนี่คือที่พักที่เราเลือกในทริปนี้ "เขาค้อออฟเลิฟ"

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

ที่เลือกที่นี่ เพราะเด็กๆ อยากอยู่เตนท์!!! - จัดไปเลยค่ะ เด็กๆ
ผู้ใหญ่ขออยู่บ้านนะคะ กิกิ และเราก็เลือกบ้านหลังบนสุด หลังทางซ้ายมือนะคะ
ส่วนเด็กๆ ได้เตนท์ที่อยู่หน้าสุดทางซ้าย ห่างกันพอวิ่งขึ้นเขาเหนื่อยนิดนุง
ก็มีว่างแบบนี้ค่ะ อยากอยู่ใกล้กัน ต้องจองล่วงหน้านานหน่อย วางแผนนานหน่อย แต่เราอาศัยปุบปับ ว่างพร้อมกันก็ไปปั๊บ
เราแอบห่วงเด็กๆ แต่เด็กๆ คงดีใจ ได้อยู่ไกลๆ 555

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

บ้านหลังกำลังดี มีส่วนของห้องครัว สำหรับอุ่นอาหารได้ด้วย
ข้างนอกเป็นชาน มีโต๊ะทานอาหารตัวใหญ่เลย

หน้าบ้าน มีชานบ้าน และม้านั่งยาว นั่งทอดตา ชมเขา ชมวิวได้ฟินมาก

พาหวานใจ มาเที่ยวด้วย แหะ แหะ

สุมหัว ดูมือถือ เพื่อค้นหา และวางแผนว่า เราจะไปเที่ยว ไปเช็คอินที่ไหนดี 555
ที่จริง ก่อนมามักวางแผนไว้ก่อน แต่อย่างที่บอก ทริปนี้ ว่างพร้อมกันปุ๊บ ก็มาปั๊บ
แต่เดี๋ยวนี้ ค้นหาได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนเนอะ

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

เก็บหวานใจ ใส่กระเป๋า เตรียมไปเที่ยวต่อ

ก่อนไป ชม "เขาค้อออฟเลิฟ" กันก่อน

มีมุมให้ถ่ายภาพ ให้เซลฟี่เยอะมากค่ะ
เก็บภาพกันเพลินเลย

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

มาเช็คอินได้เลยที่ เขาค้อออฟเลิฟ ชื่อก็น่ารัก สถานที่ก็น่ารักค่ะ

มุมฟินๆ กับอากาศดีดีที่ "เขาค้อออฟเลิฟ"

อาหารมื้อเย็น เราสั่งกับทางที่พักค่ะ
ได้น้ำพริกมาจากร้านค้า เลยอยากทานกับไข่เจียว
เมนูธรรมดาฝุดๆ แต่เข้ากั๊น เข้ากันกับน้ำพริก

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

และเมนูปลา - ดูขนาดของปลา - ตัวใหญ่มาก
อร่อยได้ครบทุกคนเลย

ทานมื้อเย็นเสร็จ ก็เตรียมส่งเด็กๆ อาบน้ำก่อนจะมืด เพราะอากาศเริ่มเย็น

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

แสงสีจากไฟประดับต้นไม้ เป็นต้นคริสต์มาสสดใส ในยามค่ำคืน
และแสงสีจากแนวเขาไกลโพ้น ที่เป็นแหล่งร้านค้า และรีสอร์ทอื่นๆ

ตื่นมายามเช้า ก็ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ
กับแสงสีของดวงตะวันที่มาส่งรับวันใหม่

เพชรบูรณ์ 1 เขาค้อออฟเลิฟ

เริ่มเห็นสายหมอก ดีจัง...

"เขาค้อออฟเลิฟ"
ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270
โทรศัพท์ 0934369959

เฟสบุ๊ค "คลิก"

เว็บไซด์ "คลิก"

แผนที่ "คลิก"