จันทบุรี 5 ที่พัก รัตนะปุระ บีช รีสอร์ท

ทริปมาเยี่ยมชม ฟาร์มปูของคุณลุง หลังจากที่แวะเช็คอินที่ "จุดชมวิวเนินนางพญา" ก็ได้เวลาเข้าที่พัก ทริปนี้เราเลือกพักที่ "รัตนะปุระ บีช รีสอร์ท" ที่หาดเจ้าหลาว-แหลมเสต็จ

เราเลือกพักที่นี่ เพราะไม่ไกลจากฟาร์มปูคุณลุงมากนัก จอดรถได้ ก็เช็คอินเข้าห้องพักกันค่ะ

ระหว่างรอ ก็เดินเลยล็อบบี้ไปดูริมทะเล บ้านโซนหน้าติดทะเล น่าพักจัง ไว้โอกาสหน้าเนอะ

ดูท่ายืนมองทะเล อย่างเสียดายซะละมัง

จากทะเลมองย้อนกลับมายังแนวบ้านพัก บ้านแบบนี้ มี 3 หลังเท่านั้นค่ะ

แล้วก็ได้กุญแจห้องเรียบร้อย ห้องนี้เป็นห้องใหญ่สำหรับครอบครัวค่ะ เลยมีเตียง เยอะหน่อย

มีมุมนั่งเล่น แยกสัดส่วนเป็นอีกห้องเลยค่ะ

ห้องน้ำก็เรียบร้อยดี

มีอ่างอาบน้ำให้แช่น้ำเล่น เพลินๆ ใจด้วย

มองย้อนห้องพักอีกครั้ง จากมุมหน้าห้องน้ำ

ทางขึ้นห้องพัก

อุปกรณ์ชุดห้องน้ำค่ะ มีให้ครบชุด

เช็คอินเรียบร้อย ก็ได้เวลาเย็น ตะวันจะคล้อยแล้ว และตอนที่จะเข้าที่พัก เห็นตลาด เลยนัดกันว่าจะออกมา เพราะเราชอบมาเดินดูตลาดนัดในท้องที่แบบนี้ค่ะ

ดูความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ว่ามีอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ที่เราไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จักบ้าง

เดินชมตลาดเล่น แต่ดูแล้ว ไม่มีอาหารปรุงสำเร็จที่พอจะซื้อกลับไปกินที่พักได้ เลยเดินเล่นนิดนึง แล้วตัดสินใจกลับไปกินที่ร้านในโรงแรมกัน

ทั้งๆ ที่จริงๆ ก็มีของทานนะคะ แต่มันเหมือนที่เราเคยเห็น เลยเฉยๆ กันมัง

ส่วนอันนี้ อยากกิน แต่ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์การทำอาหารมา และที่พักก็ไม่มีให้

นี่ค่ะ "ตลาดจันท์จ้าว" คือตลาดที่เราแวะค่ะ

เสื้อผ้า ลายริ้ว เหมาะกับใส่เดินเล่นริมทะเล

จากลานจอดรถ มองเห็นโบสถ์ไกลๆ

กลับมาถึงห้องพัก ก็เริ่มจะมืดแล้ว เตรียมเดินไปทานอาหารที่ร้านอาหารริมหาดของที่พัก

เกิดความผิดพลาดอย่างแรงค่ะ ที่นั่งเต็มหมด รอคิวยาว เค้าบอกว่า จะนั่งทานที่ร้านอาหาร ต้องจองที่นั่งตั้งแต่ตอนเช็คอิน เข้าที่พัก
อันนี้ ไม่รู้เลย ไม่มีใครบอกตรงนี้นา...

มืดแล้ว เด็กๆ หิวกันแล้ว ก็เลยเดินไปตามชายหาด ดูร้านอาหารอื่นๆ ริมหาด

ทุกร้าน เต็มหมด มีรอคิวไม่ต่ำกว่าชั่วโมงเลย โอ้โน่... มันจะเยอะอะไรแบบนี้ เลยกลับมาที่พัก รอก็ได้ค่ะ ชั่วโมง ... ไปดูทะเลยามค่ำกันก่อน

กว่าจะได้ที่นั่ง ก็คือ คนอื่นๆ ทานกันเสร็จ เริ่มดึกเลยละค่ะ

ผู้ใหญ่ ไม่อยากทานแล้ว เลยถามเด็กๆ ที่ยังหิว สั่งอาหารให้เด็กๆ แล้วกัน จะได้รีบขึ้นไปพัก

แล้วก็เช้าแล้ว.. ลงมาทานอาหารเช้ากัน ก็ที่เดิม ที่เป็นร้านอาหารเมื่อคืน

มองทะเล ยามเช้า ก็สวยอีกแบบ ห้องอาหารของที่พักก็อยู่ในทำเลที่ดีจริงๆ ค่ะ

อาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ ก็หลากหลายพอสมควรค่ะ

ตักกันได้เต็มที่ เต็มอิ่ม

ทั้งแสบแซบแบบนี้ (แต่เช้าเลย กิกิ)

แบบตะวันตกแบบนี้ ก็ปกติ

ทานเสร็จก็ออกมาเดินชมทะเล ยามเช้ากัน

วันนี้ ทะเลเรามีเมฆเยอะ สวยมากเลยนะคะ

วิวทะเล และร้านค้า ที่เดินไปเมื่อคืน สูดโอโซนกันให้เต็มที่นะคะ เพราะเราต้องเดินทางกลับกันแล้ว - เร็วจังเนอะ ยังไม่อยากกลับเลย

"รัตนปุระ บีช รีสอร์ท"

ตั้งอยู่ที่ 9/9 หมู่ 4 เจ้าหลาว-แหลมเสด็จ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120

โทรศัพท์ 061 387 6609

เฟสบุ๊ค "คลิก"

เว็บไซด์ "คลิก"

แผนที่ "คลิก"

เรื่องและภาพโดย goodysite
www.goodysite.com

เนื้อหาในทริปเดียวกัน คลิกเพื่ออ่านนะคะ

จันทบุรี 1 หาดสวนสน ระยอง
จันทบุรี 2 ฟาร์มปูคุณลุง
จันทบุรี 3 คุกขี้ไก่ อำเภอแหลมสิงห์
จันทบุรี 4 จุดชมวิวเนินนางพญา
จันทบุรี 6 โบสถ์คริสต์ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล